Breaking News
Loading...
27/07/2013

Sử dụng SSIS MULTIFLATFILE trong Connection Manager

Hôm nay tìm hiểu về SSIS mutliflatfile connection Manager tôi thấy rất thú vị. Control này cho phép ta dễ dàng cấu hình SSIS load nhiều flat file cùng lúc, cấu hình thì cũng đơn giản giống như những control khác. 

Chuyện là trong một dự án BI tôi tham gia, tôi tiếp quản nhiều SSIS Package, mỗi package load 1 lần duy nhất 1 file (.txt, .csv, .excel).

Sau đó khách hàng yêu cầu một bản nâng cấp, trong đó yêu cầu có thể load nhiều file cùng lúc, lúc đó tôi chưa biết về Multiflatfile control này, nên đã dùng  Foreach Loop Container nhu hình bên dưới, cấu hình cho nó duyệt từng file và truyền vào Data Flow. Dù sao vấn đề cũng không có gì to tát vì bước cấu hình Foreach Loop Container cũng không mất thời gian là bao so với Multiflatfile Connection Manager.
Như hình bên dưới, tôi đã dùng Foreach Loop Container để xử lý load nhiều file cho SSIS package.

Còn đây là cách dùng Multiflatfile trong Connection Manager. Xin trích dẫn vài screenshot của tác giả bài viết để minh họa.

Trước tiên là tạo mới một connection. Trong cửa sổ Connection Manager, click phải chuột và chọn New Connection...


Sau đó chọn MULTIFLATFILE

Sau đó ta có thể chọn nhiều file để load như hình bên dưới. Bạn để ý trong hình tác giả chọn 2 file, phân cách nhau bởi dấu |

Cuối cùng, ta có thể load nhiều file, không cần foreach loop control như tôi đề cập.


 Tham khảo thông tin chi tiết tại đây: http://thinknook.com/ssis-multiflatfile-connection-manager-2011-10-22/

0 comments:

Post a Comment

 
Toggle Footer