Breaking News
Loading...
31/05/2013

SQL Server: Top 10 Secrets of a SQL Server Expert


10. Take Inventory



9. Standardize Configurations



8. Understand the I/O Subsystem



7. Create a Customized Maintenance Plan


6. Ensure the Security of Your System: đảm bảo security, tham khảo  “Common SQL Server Security Issues and Solutions,”

5. Get on Good Terms with Your Developers



4. Develop a Comprehensive Disaster Recovery Strategy
Không gì bảo đảm SQL Server của bạn sẽ an toàn tuyệt đối, hệ thống đĩa chứa database bị hư, cháy nổ, động đất....Ta cần chuẩn bị một kế hoạch phục hồi trong trường hợp xấu nhất.
Có nhiều công nghệ trong SQL Server cho phép ta bảo vệ data như backup, Log Shipping, Replication...ta nên tham khảo các giải pháp về High Availability trong SQL 2008 hoặc 2012.

3. Take and Test Regular Backups
Không quan trọng bạn backup bao nhiêu lần, quan trọng là khi có sự cố xảy ra, bản backup của bạn có sử dụng được không. Cách an toàn nhất là test nó, restore nó ra trong một khác.

2. Monitor and Maintain Performance: Performance tuning là một công việc không thể thiếu của 1 chuyên gia dba và sẽ không có hồi kết. Ta nên:
  • Thiết lập baseline cho Server hiện tại. Ví dụ: 1 server với Ram 10 GB với sức mạnh phần cứng đó chỉ có thể đáp ứng tối đa 100 user cùng lúc, và chịu được 1 transaction database với dung lượng tối đa 30 GB chẳng hạn. Nếu vượt quá thì bên cạnh tuning, ta cần đầu tư nâng cấp phần cứng.
  • Thu thập các thông tin về Performance trong 1 history data, ở SQL Server 2008 thì có thể dùng tool 'Data Collector'
  • Có kế hoạch maintenance để duy trì performance tốt: ví dụ như giải phân mảnh index.
1. Know Where to Find Information: khi có sự cố xảy ra, phải biết nơi đã xảy ra sự cố, đầu tư vào nó và tìm ra giải pháp khắc phục. Đôi khi kiến thức của mình không đủ để xử lý vấn đề, thì có thể tham khảo ý kiến đồng nghiệp, tìm hiểu trên Google, post câu hỏi lên các diễn đàn về SQL Server cho các chuyên gia trợ giúp...









Tham khảo bài viết đầy đủ tại đây: http://technet.microsoft.com/en-us/magazine/gg299551.aspx

0 comments:

Post a Comment

 
Toggle Footer