Breaking News
Loading...
30/05/2013

Business Intelligence giúp Doanh nghiệp thông minh hơn

Xét về mặt công nghệ, BI được tạm định nghĩa là “Một hệ thống cho phép doanh nghiệp/tổ chức sử dụng dữ liệu từ nhiều nguồn khác nhau để thu được thông tin và các phân tích có ý nghĩa về khách hàng, thị trường, đối tác, nhà cung cấp, nhân sự…Từ đó có tác động hiệu quả cho việc đưa ra quyết định”


Thông thường, khi Ban lãnh đạo tổ chức/Doanh nghiệp cần các  thông tin để thống kê, phân tích để quản lý doanh nghiệp của mình và đưa ra những quyết định đồng thời, phương pháp truyền thống là họ sẽ yêu cầu các bộ phận hỗ trợ (thường là các phòng ban tài chính) để đưa ra các báo cáo. Công  việc này thường sẽ mất rất nhiều thời gian để tạo lập báo cáo, thậm chí đôi khi các số liệu được cung cấp cũng chỉ có tính chất tin tưởng một các tương đối bởi lẽ, công việc này hầu như được làm một cách thủ công với sự hỗ trợ của các công cụ tin học văn phòng, mà chủ yếu là MS Excel.

Trên cơ sở đó có thể nhận thấy rõ ý nghĩa là tầm quan trọng của BI trong các ứng dụng để nâng cao tầm nhìn của nhà quản trị cả về bề rộng và chiều sâu. Tính chính xác, quyết đoán và kịp thời là một kết quả rõ rệt nhất mà hệ thống BI cung cấp. Kết quả là doanh nghiệp sẽ dễ dàng có được ngay lập tức các thông tin phân tích quản lý, để trả lời các câu hỏi như “Ba khách hàng quan trọng nhất của doanh nghiệp hiện nay là ai?” hoặc “thị trường nào đang mang lại tỷ trọng lợi nhuận chính” hoặc ” Ngày x thu được bao nhiêu tiền?”… Với các doanh nghiệp đã triển khai ERP và các hệ thống quản lý thông tin tác nghiệp đặc thù như Ngân hàng, Bảo hiểm, bệnh viện, chứng khoán….thì BI sẽ tự động móc nối vào các hệ quản lý tác nghiệp nói trên để tự động cung cấp báo cáo thống kê phân tích phục vụ quá trình quản lý và ra quyết định tức thời.
Hệ thống quản trị thông minh Oracle BI là những công nghệ, ứng dụng hoặc phương pháp thu thập, tổng hợp, và phân tích những số liệu và cơ sở dữ liệu của doanh nghiệp. Do đó, ứng dụng BI nhất thiết phải đi kèm với một trong những hệ thống thông tin quản trị doanh nghiệp ERP cơ bản nhất. Mục đích chính của hệ thống BI là hỗ trợ các nhà quản lý doanh nghiệp ra quyết định và có thể dự đoán gần đúng trước những khả năng có thể xảy ra đối với doanh nghiệp trong tương lai. Hệ thống BI cũng có những phân hệ nhỏ như BI Tài chính – Kế toán, BI Bán hàng, BI quản trị đơn đặt hàng, BI quản trị nhân sự, BI quản trị kênh phân phối, BI quản trị dịch vụ, BI quản trị Marketing, v..v..

  Dưới đây là giới thiệu sơ lược về tính năng và các lợi ích của một số phân hệ BI phổ biến hiện nay:

Quản lý Tài chính thông minh
Các tinh năng chính của sản phẩm
• Bao gồm hàng trăm mẫu báo cáo  được xây dựng sẵn và các biểu đồ phân tích cho Tài chính.
• Chứa các tiêu chí đánh giá được định nghĩa sẵn (Key Performance Indicators - KPIs) với các thiết lập mục tiêu và khả năng cảnh báo tự động.
• Truy xuất trực tiếp các số liệu giao dịch trong hệ thống Oracle E-Business Suite.
• Tích hợp với hệ thống E-Business Suite, kế thừa các thiết lập và quản trị chung.
Các lợi ích chính
• Truy nguyên các khoản đầu tư trong toàn doanh nghiệp.
• Theo dõi luồng tiền, vị trí và toàn mạng lưới từ một địa điểm thông qua trình duyệt Web.
• Quản lý dự án với các dữ liệu quan trọng về chi phí, doanh thu, ngân sách và lợi nhuận.
Quản lý Tài chính thông minh Oracle là một hệ thống hỗ trợ ra quyết định được xây dựng sẵn cho các ứng dụng Quản lý Tài chính của Oracle. Hệ thống cho phép doanh nghiệp liên tục tăng khả năng xử lý giao dịch trong công việc với các báo cáo và biểu đồ phân tích thông minh dễ sử dụng được thiết kế sẵn.Quản lý Tài chính thông minh là một phần của hệ thống ứng dụng Oracle E-Business Suite.
Quản lý Tài chính thông minh cho phép người điều hành có thể thấy toàn bộ các hoạt động tài chính quan trọng trong doanh nghiệp. Hệ thống cung cấp tập hợp các thông tin quan trọng, đáng tin cậy và được cập nhật hàng ngày cho nhu cầu báo cáo thông tin tài chính của doanh nghiệp. Các tiêu chuẩn đánh giá được báo cáo bao gồm doanh thu, chi phí sản xuất, chi phí hoạt động, lợi nhuận, lĩnh vực doanh thu cao nhất và lĩnh vực chi phí cao nhất.Khả năng truy cập tức thời các thông tin này cung cấp cho người quản lý tầm nhìn để tăng hiệu quả sản xuất kinh doanh và có những hành động cần thiết nhằm tác động các kết quả tài chính từ trước tới kết thúc kỳ kế toán.
Báo cáo quản trị Cung ứng & Quản trị Đặt hàng thông minh 
Các tinh năng chính của sản phẩm
• Bao gồm hàng trăm mẫu báo cáo  được xây dựng sẵn và các biểu đồ phân tích cho Quản trị cung ứng.
• Chứa các tiêu chí đánh giá được định nghĩa sẵn (Key Performance Indicators - KPIs) với các thiết lập mục tiêu và khả năng cảnh báo tự động.
• Truy xuất trực tiếp các số liệu giao dịch trong hệ thống Oracle E-Business Suite.
• Tích hợp với hệ thống E-Business Suite, kế thừa các thiết lập và quản trị chung.

Các lợi ích chính

• Tạo tăng trưởng bền vững, liên tục
• Hợp nhất các quy trình trong quản trị Cung ứng
• Đánh giá chính sức mức độ hài lòng/mức độ phục vụ nhu cầu khách hàng
• Tối đa hóa giá trị lượng hàng tồn kho
• Xác định chính xác mức tăng trưởng cận biên (Margin Growth) và các cơ hội kinh doanh (Sales Opportunities)
• Nâng cao năng suất và hiệu suất sản xuất 
Báo cáo quản trị Cung ứng và quản trị Đặt hàng thông minh là một hệ thống các mẫu báo cáo và phân tích sẵn có thông qua một Cổng điện tử (Portal) có thể tùy biến theo nhu cầu người sử dụng để có thể nắm bắt toàn bộ hoạt động Cung ứng và Đặt hàng diễn ra hàng ngày cũng như các hoạt động của doanh nghiệp. Thông tin quản trị luôn được cập nhật liên tục, thường xuyên, dễ dàng truy cập ở bất cứ đâu, vào bất cứ lúc nào và hoàn toàn có thể chia sẻ cho toàn doanh nghiệp.
Quản trị Mua hàng và Theo dõi Chi phí
Các tinh năng chính của sản phẩm
• Bao gồm hàng trăm mẫu báo cáo  được xây dựng sẵn và các biểu đồ phân tích cho Quản trị Mua hàng và Theo dõi chi phí.
• Chứa các tiêu chí đánh giá được định nghĩa sẵn (Key Performance Indicators - KPIs) với các thiết lập mục tiêu và khả năng cảnh báo tự động.
• Truy xuất trực tiếp các số liệu giao dịch trong hệ thống Oracle E-Business Suite.
• Tích hợp với hệ thống E-Business Suite, kế thừa các thiết lập và quản trị chung.
Các lợi ích chính
• Thống nhất số liệu chi phí thực ngay tại thời điểm chi xuất
• Hợp nhất số liệu chi phí ở tất cả các phòng ban trên một hệ thống chung và duy nhất. Có ngay được những tính toán chính xác. Xây dựng những chiến lược trên toàn doanh nghiệp.
• Tính toán được các khả năng các khoản tiết kiệm tối đa
• Tự động Automatically receive summaries of raw purchasing transactions. Gain timely insight into spending patterns and trends.
• Đảm bảo đúng theo quy định
• Xác định được các giao dịch mua không đúng quy định. Xác định các mua bán không theo hợp đồng.
• Kiểm soát được chất lượng các nhà cung cấp
• Phân tích chi phí, chất lượng và khả năng cung ứng của các nhà cung cấp. Xác định được các đối tác giao thương đáng tin cậy và hiệu quả nhất.
Báo cáo quản trị Mua hàng và Theo dõi chi phí thông minh có khả năng tích hợp hoàn toàn với các ứng dụng quản trị doanh nghiệp như phân hệ Mua hàng và Bán hàng.
Báo cáo quản trị Mua hàng và Theo dõi chi phí thông minh là công cụ phân tích và báo cáo trên nền tảng web để xác định được các cơ hội giảm chi và theo dõi chất lượng các nhà cung cấp.  Báo cáo web-based cho phép các nhà quản lý doanh nghiệp có thể nắm bắt chi tiết các khoản chi tiết, phân tích các số liệu chi xuất, đánh giá hoạt động và đưa ra các giải pháp giúp doanh nghiệp tiết kiệm chi phí. Các nhà quản lý có thể nhận được thông báo nếu các chi phí vượt kế hoạch của doanh nghiệp.

Nguồn: http://pythis.com/webpythis/show.aspx?cat=027002003&nid=167

0 comments:

Post a Comment

 
Toggle Footer