Breaking News
Loading...
25/02/2015

Sử dụng Linked Server để query Active Directory trong SQL Server

Trong một hệ thống của công ty có cài đặt Domain Controller, vì thông tin của các nhân viên được nhập trực tiếp vào Active Directory, tôi được yêu cầu từ SQL Server, cấu hình Linked Server để query thông tin nhân viên từ Active Directory.

Sử dụng Linked Server trong SQL Server để query Active Directory

Vậy Active Directory là gì:

Trước hết chúng ta hãy đi tìm hiểu xem Active Directory là gì. Active Directory là một dịch vụ thư mục (directory service) đã được đăng ký bản quyền bởi Microsoft, nó là một phần không thể thiếu trong kiến trúc Windows. Giống như các dịch vụ thư mục khác, chẳng hạn như Novell Directory Services (NDS), Active Directory là một hệ thống chuẩn và tập trung, dùng để tự động hóa việc quản lý mạng dữ liệu người dùng, bảo mật và các nguồn tài nguyên được phân phối, cho phép tương tác với các thư mục khác. Thêm vào đó, Active Directory được thiết kế đặc biệt cho các môi trường kết nối mạng được phân bổ theo một kiểu nào đó.

Active Directory có thể được coi là một điểm phát triển mới so với Windows 2000 Server và được nâng cao và hoàn thiện tốt hơn trong Windows Server 2003, trở thành một phần quan trọng của hệ điều hành. Windows Server 2003 Active Directory cung cấp một tham chiếu, được gọi là directory service, đến tất cả các đối tượng trong một mạng, gồm có user, groups, computer, printer, policy và permission.

Với người dùng hoặc quản trị viên, Active Directory cung cấp một khung nhìn mang tính cấu trúc để từ đó dễ dàng truy cập và quản lý tất cả các tài nguyên trong mạng.

Linked Server là gì:

Linked Server là cơ chế cho phép kết nối từ một SQL Server tới một database server khác (có thể là SQL Server hoặc các hệ thống khác). Nó giúp việc truy vấn hoặc cập nhật dữ liệu từ một server ở xa rất thuận tiện (theo sqlviet)


Đây là link hướng dẫn cú pháp để ta làm việc đó.

http://www.databasejournal.com/features/mssql/article.php/3849891/Query-Active-Directory-Data-from-SQL-Server-using-T-SQL.htm

0 comments:

Post a Comment

 
Toggle Footer