Breaking News
Loading...
08/01/2015

Microsoft Self Service BI là gì?

Trong bài viết này tôi giới thiệu 1 video rất bổ ích tác giả cho ta khái niệm về 'Microsoft Self Service BI' và giúp ta trả lời nhiều câu hỏi:

  • Khái niệm về Traditional BI và Self Service BI, góp phần lý giải tại sao Self Service BI ra đời
  • Bất cập của Traditional BI là gì?
  • Các công cụ để làm Self Service BI, lợi ích của user khi dùng Self Service BI

Trước tiên chúng ta cần hiểu về những bất cập của cách tiếp cận BI truyền thống (traditional BI), từ đó sẽ hiểu vì sao Self Service BI ra đời.

Trong cách tiếp cận BI truyền thống (traditional BI), thường bị thắt cổ chai nơi bộ phận IT, do thời gian thiết kế và thi công đến triển khai 1 dự án BI quá lâu, và nhân lực có khả năng làm BI là hạn chế, quá nhiều câu hỏi cần được trả lời và lượng data để xử lý là quá lớn. Thực tế những dự án BI tôi đã làm qua tốn hàng năm trời để xây dựng và triển khai.

Có cách nào cho những người không rành về IT (trong video clip tác giả dùng từ Power User, theo tôi hiểu tác giả ám chỉ những người có quyền ra quyết định trong công ty) có thể làm BI theo ý họ mà ít phải phụ thuộc hoặc không cần phụ thuộc vào IT?. Đó là 'Self Service BI'.

Selft Service BI sẽ dùng những công cụ như PowerPivot trong Excel và Power View trong Sharepoint, sẽ thay thế việc tạo Cube hay Data Mart trong cách tiếp cận BI truyền thống. Output của PowerPivot sẽ là Data Model.

Người dùng giờ đây bớt phải phụ thuộc vào IT
So sánh thời gian để làm Self service BI và BI truyền thống
Mời bạn xem video

0 comments:

Post a Comment

 
Toggle Footer