Breaking News
Loading...
22/07/2013

Về vấn đề verify backup

Hôm nay tôi có một buổi trao đổi ngắn với một anh Principal software Engineer trong nhóm về một kiến thức về Backup-restore trong SQL Server.

Tôi đề cập rằng mặc dù ta có thể cấu hình để SQL Server backup một database thành công, có 1 file .bak được sinh ra. Nhưng không có gì bảo đảm khi có sự cố xảy ra, và ta cần restore lại database, thì file backup đó dùng được.


Một cách để đảm bảo file backup dùng được là ta nên có kế hoạch restore thử file backup đó ở một SQL Server nào đó để xác thực, chỉ như vậy ta có thể an tâm 100% rằng file backup có thể dùng được. 

Anh có vẻ không tin và yêu cầu tôi đưa ra một số dẫn chứng.

Sau đây là một số dẫn chứng:

Not only do you need to take backups, you also need to regularly practice restoring from them so you know they’ll work when needed.
http://technet.microsoft.com/en-us/magazine/gg299551.aspx 

http://msdn.microsoft.com/en-us/library/ms189587(v=sql.105).aspx


1 comments:

  1. Hi Vinh, cám ơn về bài viết. Đồng ý với Vinh, tuy nhiên nếu dung lượng datatabase quá lớn và/hoặc số lượng database quá nhiều bạn có thể sử dụng lệnh RESTORE VERIFYONLY để tiến hành việc kiểm tra này.

    Lệnh RESTORE VERIFYONLY đọc dữ liệu trong file để kiểm tra xem file có bị lỗi gì không, có thể phục hồi được hay không. Lệnh này hoạt động giống như một lệnh phục hồi thực sự.

    Cheers,
    Duy

    ReplyDelete

 
Toggle Footer